Đề thi học kì 1

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Uy Hùng
Ngày gửi: 06h:31' 24-12-2019
Dung lượng: 35.3 KB
Số lượt tải: 430
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Uy Hùng
Ngày gửi: 06h:31' 24-12-2019
Dung lượng: 35.3 KB
Số lượt tải: 430
Số lượt thích:
0 người
PHÒNG GD & ĐT CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS BIÊN GIỚI Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019 – 20120
Môn kiểm tra: VẬT LÝ
Lớp: 8 Hệ: THCS
Thời gian:45 phút (Không tính thời gian giao đề)
Ma trận đề
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Sáng tạo
Cộng
Định hướng phát triển năng lực học sinh
Lực, vận tốc và chuyển động
1/Khi vị trí của vật so với vật mốc thay đổi theo thời gian thì vật chuyển động so với vật mốc. Chuyển động này gọi là chuyển động cơ học (gọi tắt là chuyển động).
Khi vị trí của một vật so với vật mốc không thay đổi theo thời gian thì vật đứng yên so với vật mốc.
2/ Phân biệt được chuyển động đều và chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ.
3/Đề ra được cách làm tăng ma sát có lợi và giảm ma sát có hại trong một số trường hợp cụ thể của đời sống, kĩ thuật.
4/Vận dụng công thức tính tốc độ .
.
- Năng lực tự học.
- Giải quyết vấn đề.
Số câu:
4
3
0,5
7,5
Số điểm:
1
0,75
2
3,75
Tỉ lệ %:
10%
7,5%
20%
37,5%
Áp suất-áp suất chấ lỏng chất khí- Lực đẩy Acsimet
5/ Viết công thức tính độ lớn lực đẩy, nêu được đúng tên đơn vị đo các đại lượng trong công thức.
6/Mô tả được 2 hiện tượng về sự tồn tại của lực đẩy Ác-si-mét
7/Công thức tính Áp Suất Chất lỏng p=dh
8/Vận dụng công thức tính Áp Suất Chất lỏng p=dh.
9/Vận dụng công thức tính Áp Suất Chất rắn
- Năng lực tự học
- Giải quyết vấn đề
- Năng lực tư duy sáng tạo
- Năng lực vận dụng kiến thức
Số câu
1
1.75
0,75
1
4,5
Số điểm
2
2,25
1
1
6,25
Tỉ lệ %
20%
22,5%
10%
10%
62,5%
Tổng số câu
5
4,75
1.75
1
12
Tổng điểm
3
3
3
1
10
T ỉ lệ%
30%
30%
30%
10%
100%
PHÒNG GD & ĐT CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS BIÊN GIỚI Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019 – 2020
Môn kiểm tra: VẬT LÝ
Lớp: 8 Hệ: THCS
Thời gian:45 phút (Không tính thời gian giao đề)
ĐỀ CHÍNH THỨC
I/ Trắc Nghiệm: ( 2 điểm)
Câu 1: Tốc độ 36km/h bằng giá trị nào sau đây?
A. 36m/s B. 36000m/s C. 100m/s D. 10m/s
Câu 2 : Chiều của lực ma sát là:
A. Cùng chiều với chiều chuyển động của vật.
B. Ngược chiều với chiều chuyển động của vật.
C. Có thể cùng chiều, ngược chiều với chuyển động của vật
D. Tuỳ thuộc vào lực ma sát, không phụ thuộc vào chiều chuyển động của vật.
Câu 3 : Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về hướng của lực đẩy Acsimet?
A. Hướng thẳng đứng lên trên B. Hướng thẳng đứng xuống
C. Theo mọi hướng D. Một hướng khác.
Câu 4 : Khi ô tô bị sa lầy, người ta thường đổ cát, sạn hoặc đặt dưới lốp xe một tấm ván. Cách làm này nhằm mục đích gì?
A. Làm giảm ma sát B.Làm tăng ma sát C. Làm giảm áp suất D. Làm tăng áp suất
Câu 5 : Người lái đò đang ngồi trên chiếc thuyền thả trôi theo dòng nước. Câu mô tả nào sau đây đúng?
A. Người lái đò đứng yên so với dòng nước
B. Người lái đò đứng yên so với bờ sông
C. Người lái
TRƯỜNG THCS BIÊN GIỚI Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019 – 20120
Môn kiểm tra: VẬT LÝ
Lớp: 8 Hệ: THCS
Thời gian:45 phút (Không tính thời gian giao đề)
Ma trận đề
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Sáng tạo
Cộng
Định hướng phát triển năng lực học sinh
Lực, vận tốc và chuyển động
1/Khi vị trí của vật so với vật mốc thay đổi theo thời gian thì vật chuyển động so với vật mốc. Chuyển động này gọi là chuyển động cơ học (gọi tắt là chuyển động).
Khi vị trí của một vật so với vật mốc không thay đổi theo thời gian thì vật đứng yên so với vật mốc.
2/ Phân biệt được chuyển động đều và chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ.
3/Đề ra được cách làm tăng ma sát có lợi và giảm ma sát có hại trong một số trường hợp cụ thể của đời sống, kĩ thuật.
4/Vận dụng công thức tính tốc độ .
.
- Năng lực tự học.
- Giải quyết vấn đề.
Số câu:
4
3
0,5
7,5
Số điểm:
1
0,75
2
3,75
Tỉ lệ %:
10%
7,5%
20%
37,5%
Áp suất-áp suất chấ lỏng chất khí- Lực đẩy Acsimet
5/ Viết công thức tính độ lớn lực đẩy, nêu được đúng tên đơn vị đo các đại lượng trong công thức.
6/Mô tả được 2 hiện tượng về sự tồn tại của lực đẩy Ác-si-mét
7/Công thức tính Áp Suất Chất lỏng p=dh
8/Vận dụng công thức tính Áp Suất Chất lỏng p=dh.
9/Vận dụng công thức tính Áp Suất Chất rắn
- Năng lực tự học
- Giải quyết vấn đề
- Năng lực tư duy sáng tạo
- Năng lực vận dụng kiến thức
Số câu
1
1.75
0,75
1
4,5
Số điểm
2
2,25
1
1
6,25
Tỉ lệ %
20%
22,5%
10%
10%
62,5%
Tổng số câu
5
4,75
1.75
1
12
Tổng điểm
3
3
3
1
10
T ỉ lệ%
30%
30%
30%
10%
100%
PHÒNG GD & ĐT CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS BIÊN GIỚI Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019 – 2020
Môn kiểm tra: VẬT LÝ
Lớp: 8 Hệ: THCS
Thời gian:45 phút (Không tính thời gian giao đề)
ĐỀ CHÍNH THỨC
I/ Trắc Nghiệm: ( 2 điểm)
Câu 1: Tốc độ 36km/h bằng giá trị nào sau đây?
A. 36m/s B. 36000m/s C. 100m/s D. 10m/s
Câu 2 : Chiều của lực ma sát là:
A. Cùng chiều với chiều chuyển động của vật.
B. Ngược chiều với chiều chuyển động của vật.
C. Có thể cùng chiều, ngược chiều với chuyển động của vật
D. Tuỳ thuộc vào lực ma sát, không phụ thuộc vào chiều chuyển động của vật.
Câu 3 : Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về hướng của lực đẩy Acsimet?
A. Hướng thẳng đứng lên trên B. Hướng thẳng đứng xuống
C. Theo mọi hướng D. Một hướng khác.
Câu 4 : Khi ô tô bị sa lầy, người ta thường đổ cát, sạn hoặc đặt dưới lốp xe một tấm ván. Cách làm này nhằm mục đích gì?
A. Làm giảm ma sát B.Làm tăng ma sát C. Làm giảm áp suất D. Làm tăng áp suất
Câu 5 : Người lái đò đang ngồi trên chiếc thuyền thả trôi theo dòng nước. Câu mô tả nào sau đây đúng?
A. Người lái đò đứng yên so với dòng nước
B. Người lái đò đứng yên so với bờ sông
C. Người lái