Tìm kiếm

Google

LIÊN KẾT WEBSITE

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý thầy, cô giáo đến với website Phòng Giáo dục trung học - Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh

    Tuan 14

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Thị Luyến
    Ngày gửi: 20h:36' 26-12-2020
    Dung lượng: 140.0 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người

    :14
    Tiết 53,54
    ND: 07/12/2020
    CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN ĐỊA PHƯƠNG.

    1. MỤC TIÊU:
    1.1 Kiến thức :
    ( Hoạt động 2:
    - Học sinh biết: Nắm được các kiến thức về văn thơ Tây Ninh đã học.
    - sinh hiểu: Nội dung chính của các văn bản.
    1.2 Kĩ năng:
    -sinh thực hiện được: truyện.
    - sinh thực hiện thành thạo: Nêu được nội dung chính của các văn bản.
    1.3 Thái độ:
    - quen: Yêu quý và trân trọng nền văn học tỉnh nhà.
    - Tính cách: Yêu thiên nhiên, yêu quê hương, đất nước; lòng yêu thương con người.
    - Tích hợp giáo dục môi trường: Trực tiếp khai thác về đề tài môi trường. (Giáo dục lòng yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên)
    3. Chuẩn bị:
    3.1: Giáo viên: Sách văn thơ Tây Ninh.
    3.2: Học sinh: Oân lai các văn bản đã học.
    4. Tiến trình:
    4.1.Ổn định tổ chức và diện: 1 phút
    6A1: 6A2: 6A3:
    4.2.Kiểm tra : (5 phút)
    Em đã chuẩn bị những gì cho bài học hôm nay?
    ( Oân lai các văn bản Văn thơ Tây Ninh đã học.
    4.3:trình bài dạy:

    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung bài học.
    
    
    (Hoạt động 1: Để giúp các em hiểu hơn về nền văn học tỉnh nhà, Tiết này cô sẽ hướng dẫn các em ôn lại các văn bản văn thơ Tây Ninh đã học. 1 phút
    1 phút
    (động 2: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu. (30 phút)

    ( Trong học lớp 6, các em đã được học những văn bản văn thơ Tây Ninh nào?
    ( Bàu Cỏ Đỏ, Cây mận hồng đào, Vì sao nước biển mặn, Trở về đất mẹ, Bức tranh xuân .
    ( GV nhận xét, sửa sai.
    ( Nêu nét chính nội dung và nghệ thuật của từng văn bản?
    ( HS trả lời.
    ( HS , GV nhận xét.



    ( Văn bản Cây mận hồng đào nói lên điều gì?




    ( Tích hợp giáo dục môi trường: Thiên nhiên là bạn của con người. Bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống của con người.
    ( Giáo dục HS ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

    54:
    (động 2: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu. (tt)
    (30 phút)
    ( Hãy kể tóm tắt truyện Vì sao nước biển mặn?
    ( Học sinh kể.
    ( Truyện nhắc nhở ta điều gì?




    ( Nêu nội dung chính của đoạn trích?






    ( Gọi học sinh đọc lại bài thơ.
    ( Nêu nội dung chính của bài thơ?
    ( Tích hợp giáo dục môi trường: Thiên nhiên là bạn của con người. Bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống của con người.
    ( Giáo dục HS ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường.
    




    I. Các văn bản :
    1. Bàu Cỏ Đỏ:




    -Bàu Cỏ Đỏ- Mảnh đất tuy nhỏ, địa danh tuy mộc mạc, bình thường nhưng là nơi gởi gắm lòng biết ơn đời đời của nhân dân đối với những sự kiện từng xảy ra trong lịch sử. (những chiến công của người anh hùng giữ nước).
    2. Cây mận hồng đào:
    - Câu chuyện có vẻ kì lạ của huyền thoại như truyện cổ tích nhằm giáo dục trẻ con lòng yêu cây cối, yêu lao động và giữ được sự hồn nhiên tươi mát của trẻ con.









    3. Vì sao nước biển mặn :
    - Truyện nêu lên bài học về tư cách làm người: Phải hiếu thảo với cha mẹ, hoà nhã với mọi người xung quanh, quí trọng tình anh em.
    4.Trở về đất mẹ :
    Đoạn văn kể lại việc đoàn cán bộ miền Nam từ miền Bắc trở về, đến được đất quê hương, sông quê hương và cuộc gặp gỡ mừng vui khôn xiết giữa đoàn với các cán bộ khu uỷ miền Đông. Trở về và gặp gỡ đều rất cảm động.
    5. Bức tranh xuân :
    Bài thơ là một bức tranh mùa xuân quê hương tươi tắn.



    
    
    4.4:kết :
    ( Câu 1: Chúng ta vừa
     
    Gửi ý kiến